Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Em Mãi Là Cô Bé Của Tôi Yêu - Cô Bé Dễ Yêu




Em Mãi Là Cô Bé Của Tôi Yêu

Em mãi là cô bé của tôi yêu
Buổi gặp gỡ một chiều bên quán vắng
Ánh mắt trao nhìn nhau trong thầm lặng
Nhưng tiếng lòng đã nghe nặng con tim

Nhìn café từng giọt nhỏ êm đềm
Ôi nhớ lắm bàn tay mềm ngón nhỏ
Run run khuấy thẹn thùng đôi má đỏ
Bé yêu ơi! Nhớ lắm buổi hạ chiều

Em mãi là cô bé của tôi yêu
Ánh mắt đó một lần tôi bắt gặp
Chút e thẹn chút gì như ngượng ngập
Với tiếng cười trong vắt chuỗi pha lê

Bé yêu ơi! Cứ mỗi lúc đêm về
Là thoáng hiện dáng hình em trong mộng
Thương nhớ lắm ấp ôm hoài hình bóng
Của một người em gái nhỏ tôi yêu.

Bên quán xưa trong một buổi hạ chiều ...

Vĩnh Trinh

***
Bé Dễ Yêu Của Buổi Hạ Chiều

(Cảm xúc Em Mãi Là Cô Bé Tôi Yêu của Vĩnh Trinh)

Vẫn mãi hoài cô bé dễ yêu
Bên quán vắng buổi chiều gặp gỡ
Ánh mắt trao vương tình bỡ ngỡ
Tiếng lòng dồn dập thở ..đôi tim

Bé yêu ơi! Tiếng gọi êm đềm
Miền hạnh phúc đắm chìm riêng nhỏ
Bâng khuâng lắm run run môi đỏ
Ngập ngừng thưa lời khó vô cùng

Vẫn mãi hoài cô bé dễ yêu
Mắt chạm mắt những điều muốn nói
Tình e thẹn gói hoài chưa mở
Sao vội vàng…người nỡ ra đi

Bé yêu ơi! Tha thiết thầm thì
Tiếng yêu đáp xuân thì còn đó
Mà người yêu của nhỏ không về
Thương nhớ cạn câu thề quên lối

Bé dễ yêu của buổi hạ chiều…



Kim Oanh
***
(Cảm tác “…Bé Dễ Yêu …” của Vĩnh Trinh và Kim Oanh)

Này em! cô bé dễ yêu ơi!
Màu áo thơ ngây trắng giữa trời
Ánh mắt hồn nhiên nhìn ngổ ngáo
Nụ cười thánh thiện nở chơi vơi

Em đang nghĩ ngợi cái chi chi?
Hoa cỏ thân thương muốn nói gì?
Buổi hạ chiều tươi màu phượng đỏ
Cho em thư giãn một mùa thi.

Em hãy tập dần những ước mơ
Bầu trời xanh thẳm vẫn đang chờ
Thả hồn bay vút vào mây gió
Gói chút duyên thầm trong ý thơ.

Đắc Thu - 20141022 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét