Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2024

Tình Tuyệt Đối

  

Khi tôi vui, say đắm với tình đời

Người mỉm cười cùng tôi đầy trìu mến
Không ngại tình tôi nhạt nhoà, phai lãng
Người yêu tôi không tính toán phân vân

Khi tôi buồn vì vết dấu bụi trần
Người ủi an, cho tôi thêm sức mạnh
Vết thương kia bỗng biến tan, lành lặn
Mắt Người vui, chan chứa tình vô biên

Khi tôi đau, vương vấn sầu thế nhân
Người cũng hiểu, vì Người yêu nhiều lắm
Người rộng mở đôi bàn tay nồng ấm
Tôi nhẹ nhàng nắm lấy, chẳng ghĩ suy

Khi yếu đuối, uỷ mị tình sầu bi
Người ôm tôi, vỗ về lau nước mắt
Giúp tôi qua cơn mê lòng hiu hắt
Dù Người biết tôi vẫn sẽ dại khờ

Người luôn yêu tôi, vô bến vô bờ
Âm thầm đỡ nâng, nào tôi hay biết
Đã bao lần tôi quên tình tha thiết
Rỉ máu tim Người, Người vẫn bao dung

Người ở bên tôi, mọi lúc mọi nơi
Cho đi bao la, chẳng đợi đáp tình
Cũng vì yêu, Người đã chịu hy sinh
Nhưng tôi cứ vẫn vô tâm, hờ hững

Hôm nay đây, Người đớn đau sầu khổ
Thập giá nhục hình chiều tím Can Vê
Mão gai đâm, lời sỉ nhục ê chề
Máu đào loang, Người gục đầu thổn thức

Khi tôi cô đơn, Người cùng chung bước
Khi tôi lạc đường, Người vẫn thứ tha
Tình tuyệt đối, chưa một lần đền đáp
Thêm một lần tôi thèm khóc, xót xa

Edmonton,
Thứ Tư Tuần Thánh, 2016
Kim Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét