Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Xướng Họa: Uống Rượu Một Mình



Bài Thơ Xướng:
Uống Rượu Một Mình


Uống rượu một mình vui được sao ?
Nuốt mồi không đặng, bụng cồn cào
Một ly- nhớ bạn nơi xa ấy
Hai bát - chờ ai ở chốn nao
Nửa vại - ảnh hình như đảo lộn
Trọn vò - nhận thức đã tiêu hao
Đất trời chao đảo, bình nghiêng đổ
Giun dế cùng ta tiếp tục nào!

Phương Hà
***
Các Bài Thơ Họa:


Uống Rượu Một Mình

Với rượu mình ta khó hỏi sao
Cái bao tử ấy cuộn cào cào
Thây mi loét lở đâu can dự
Mặc nó te tua dẫu thế nao…
Chầu nhất nguyên chung thương cố quận
Hiệp hai cả hũ nhớ tâm hao
Thu nay chớm lạnh,chân trời tím
Đời kẻ lang thang lạc chốn nào ?

Thái Huy


9-29-15
***
Uống Rượu Một Mình

Đêm dài độc ẩm được hay sao
Mũi ngửi dạ nôn muốn cấu cào
Cô độc giữa trời thôi uống đại
Sầu vương cả cảnh cũng buồn nao
Trà tam chuyện gẫu càng thêm chán
Rượu tứ luận đàm ngại phải hao
Đành nhái người xưa nâng chén vậy
Mời trăng cùng bóng uống đi nào.

Quên Đi
***
1/
Say Nguyên Hủ Rượu

Thất chí mình tôi đánh chén sao?
Mồi thơm chẳng nhấm dạ như cào!
Ly này - uống cạn thay cho bạn,
Tô nữa - sạch trơn chẳng núng nao!
Đi đứt một vò cao tửu lượng,
Chơi thêm cả vại mới hư hao!
Say nguyên hủ rượu mờ con mắt,
Tối, sáng, phờ râu hết biết nào?

2/
Không Ai Đối Ẩm

Lạc lõng ngồi đây uống rượu sao ?
Không ai đối ẩm, ruột gan cào
Một ly nhấm nháp, men cay dịu,
Cạn bát đưa hơi dạ chớ nao !
Lẻ bạn niềm riêng tương tiến tửu,
Cô đơn nỗi nhớ chén âm hao !
Một vò chẳng thấm ... mờ hư ảo,
Hết hủ ôm bàn ngáy lúc nào!

Mai Xuân Thanh 
Ngày 29 tháng 08 năm 2015
***

Kỳ Vô Phong

Rượu chè phải uống mới vui sao ?
Vài hớp ruột gan đã thấy cào !
Một xị đã mơ màng trí hóa,
Ba ly đà lục phủ nôn nao.
Nói chi hai xị rồi ba xị,
Tửu nhập tâm cẩu cuồng tại thị,
Kỳ vô phong vẫn phất lên nào !!!

Đỗ Chiêu Đức
***
Dạ Ẩm


Nửa đêm khó ngủ ngắm trời sao
Lũ muỗi làm quen ngón nhẹ cào
Rượu mít đầy ly không gấp gáp
Tình trường mấy nỗi bỗng nao nao
Âm thầm điệp khúc buồn ly biệt
Nhiều ít lòng tin chịu hớt hao
Độc ẩm chưa ghiền nhưng cố hữu
Đâu làm khíu chọ phải không nào?

Cao Linh Tử
30/9/2015
***

Uống Rượu Một Mình

Một mình biết nuốt nổi làm sao!
Bóng dáng buồn tênh cứ cấu cào
Rượu nhạt phai dần thêm nhạt nhẽo
Lời nôn tháo mãi bớt nôn nao
Tháng năm dầu dãi đời tiêu kiệt
Say tỉnh trơ nhìn sức mất hao
Cười khóc mơ hồ thơ vẫn viết
Sắc không bao lẽ chẳng nên nào!

Nguyễn Đắc Thắng


20150929
***
Thơ Cảm Tác:
Dăm Ly Đủ Mua Cười


Một ly vui cái sự đờiMười ly buồn ngắm cảnh đời đảo điên Trăm ly vứt mẹ ưu phiền Ngàn ly chửi đổng huyên thiên sợ gì Tưởng rằng đã uống ngàn ly Ai ngờ đếm lại , đếm đi , đếm hoài Mười ly đã chửi ông trời Dăm ly là đủ mua cười he he!

Chân Diện Mục
***
Mười Ly  

Một ly uống thấy chẳng sao!
Hai ly mặt đỏ kêu gào rót thêm
Ba ly chưa thấy môi mềm
Bốn ly đã muốn thòm thèm đồ chua
Năm ly đi đứng như cua
Sáu ly nằm vạ đòi mua thêm mồi
Bảy ly ví tựa con Trời
Tám ly nhắm mắt xem đời ngã nghiêng
Chín ly quẳng bỏ lụy phiền
Mười ly hết nói quàng xiên ngủ khò...

Song Quang
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét