Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Trả Lại Cho Tôi Sài Gòn Ngày Tháng Cũ


Xin trả cho tôi màu nắng lụa vàng
Xin trả cho tôi đường lá me bay
Xin trả cho tôi Saigòn ngày cũ
Xin trả cho tôi! Xin trả cho tôi
Tôi vẫn nhớ Saigon xưa êm ả
Xe và người không chen chúc như nêm
Saigon bấy giờ còn thênh thang lắm
Người tốt với người dù lạ hay quen
Saigon ngày xưa từng bầy con gái
Áo trắng ngập đường, guốc mộc khua vang
Những suối tóc huyền, nụ cười tươi thắm
Như đàn bướm bay trong ánh nắng vàng
Những lời Thầy Cô: khuôn vàng thước ngọc
Bài học công dân giáo dục thuở nào
“Hãy nép vào lề nghe xe cấp cứu
Nhường lối xe tang lễ phép cúi chào
Kính trọng người già, yêu thương em bé
Thai phụ ưu tiên, giúp đỡ người mù
Nhẫn nại, dịu dàng với người câm, điếc
Nhường dưới kính trên thì mới nên người”
Hãy trả cho tôi Sài Gòn xanh biếc
Công viên Tao Đàn, đường phố thênh thang
Trả lại cho tôi khung trời đại học
Xác phượng sân trường… một thuở bình an
Trả lại cho tôi màu nắng lụa vàng
Trả lại cho tôi đường lá me bay
Trả lại cho tôi Saigòn yêu dấu
Trả lại cho tôi! Hãy trả cho tôi

Đầu tháng 8/2016
Yên Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét