Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Long Hồ Vĩnh Long Tròn Hai Tuổi


Một sự ngẫu nhiên tình cờ, nhưng mang nhiều ý nghĩa.
24 tháng 9, ngày Má tôi vĩnh viễn lìa đời và là ngày Trang Long Hồ ra đời. Với tôi, đây là một ngày đáng nhớ. Má ra đi và Trang Long Hồ vừa đến.

Trang Long Hồ tròn hai tuổi, nhưng thâm niên cộng tác của các vị trong Ban Biên Tập già dặn hơn nhiều, so với số năm Trang này được thành lập. Long Hồ tên từ một huyện của tỉnh Vĩnh Long. Những biên tập viên, dĩ nhiên là dân đất Vĩnh, ngoại trừ một Người bạn Phố Núi Pleiku.

Về Vĩnh Long ngọt ngào hương hoa trái
Đến Pleiku vang vọng tiếng còng chiêng*

Họ là những người vừa biên tập, vừa là Tác giả các bài Thơ Văn và có Vị kiêm luôn nhiếp ảnh. Họ đến với nhau trong thâm tình. Kẻ đất khách, người quê nhà, đôi bờ đại dương cách trở, họ tìm vui trong ngày tháng qua sự trao đổi kinh nghiệm trong việc làm.

Nơi Trang nhà, Người đến chung vui, ngoại trừ một vài cây bút chuyên nghiệp, đa số còn lại là những cây bút tài tử. Dù chuyên nghiệp hay tài tử, tất cả đều có một địa vị quan trọng trong lòng các Biên tập viên. Bởi, nghĩa khí, lòng nhân ái và tinh thần tôn sư trọng đạo, của người cùng đồng tâm họp lực. Điều này chắc chắn như thế, vì trong Trang Long Hồ, có sự góp mặt của quý Thầy,  Các Anh Chị trong nhóm Vườn Thơ Thẩn  Dịch Thơ, Cảm Tác  và Xướng Họa...

Thơ làm trải hết tình tôi
Hữu duyên đồng cảm bồi hồi vấn vương

Từ sự trải lòng, đồng cảm, Vườn Thơ Thẩn ngày thêm đông, dần quen biết và được học hỏi lẫn nhau. Càng quen thân, càng biết nhau và rõ ra, quý Thầy là cựu Giáo Sư từng sống tại Vĩnh Long, có Thầy đã từng dạy một số trường học ở tỉnh này. Và một số Anh Chị là học trò của các Thầy ấy. Điều không thể không nhắc đến, Vườn Thơ Thẩn còn một vị Khách, đó là Biên Tập Viên Bạn, phụ trách Trang Phan Thanh Giản & Đoàn Thị Điểm Cần Thơ.
Tình thân đậm đà thêm, càng gắng bó thêm, sau lần họp mặt mừng tương ngộ ngày 13 tháng 8 năm 2015 vừa qua tại Vĩnh Long, trong vòng thân mật của Người xa Kẻ lạ, cùng quây quần chung mâm, cùng nâng ly chúc mừng và tương đắc hàn huyên tâm sự. Mộ số khác, dù không thể đến tham dự vẫn “nâng ly” chúc vui bằng những bài thơ đượm tình tự quê hương.

Trang Long Hồ, vừa tròn hai tuổi, Người đến với Long Hồ, một số có duyên may tay bắt mặt mừng, một số khác chưa lần diện kiến. Tuy nhiên, tất cả đến với nhau trong thâm tình, không qua số lần gặp gỡ. Bởi,...đã có sự gặp gỡ trong tâm hồn...

Long Hồ chín nhớ mười thương
Vườn Thơ Thẩn ghé vấn vương tình người

Kim Phượng
24.9.2015
*2 câu đối của Nguyễn Đức Tri Tâm - Cựu Học Sinh Pleiku


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét