Thứ Hai, 18 tháng 3, 2024

Tháng 3: Tôi Cháy Theo Hồn Việt Nam!



Tháng 3:

tôi cháy theo hồn Việt Nam
tôi về, ngồi với tháng ba
bao nhiêu năm vẫn chưa già vết thương!
máu ai còn đỏ trên tường
như 3 dòng máu thắm nền vàng tươi!

tôi về, ôm lá cờ tôi
nghe trong tiếng gió, tiếng giày quân đi
thấy sau phất phới quốc kỳ
khăn tang góa phụ, cô nhi, não nề

tôi về, khóc với Ban Mê
bụi len nước mắt, buồn tê lăn dài(*)
thôi đành thôi, cố đô ơi!
‘’tháng 3 gãy súng’’, vận trời đã xong!(**)

ôi Đà Nẵng, ôi núi sông!(***)
quê hương chìm xuống tận cùng nghiệt oan!
về quỳ, thắp nén nhang thơm

tháng-3:
tôi cháy theo hồn Việt Nam!

BP
13/03/2024

(*) Trước 75, Ban Mê Thuột còn được gọi là xứ : Bụi Mù Trời / Buồn Muôn Thuở
(**) Trung Úy TQLC Cao Xuân Huy viết ‘’Tháng 3 gãy súng ‘’ sau khi bỏ Huế ( 25/3 ) !
(***) 29/3 : bỏ Đà Nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét