Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2024

Có Một Mùa Chay

 

Có một Mùa Chay rất lạnh lùng
Hồn tôi rét mướt gió mùa đông
Mặc Người bơ vơ trên thập giá
Đôi mắt vương sầu vẫn ngóng trông

Trái tim tôi cằn khô sỏi đá
Suối nước mưa nguồn chẳng cuốn trôi
Như cánh rừng kia chưa thay lá
Chờ cơn gió về góp mùa vui

Có một Mùa Chay rất ngậm ngùi
Cõi lòng hiu hắt chỉ mình tôi
Biết đâu Người cô đơn hoang vắng
Đồi Sọ năm nào chiều chơi vơi

Lòng người đa đoan theo mưa nắng
Miệt mài đuổi bắt những hư danh
Một hôm nhìn lại nhiều cay đắng
Đâu rồi những mối nặng tình thân

Có một Mùa Chay rất ngại ngần
Tôi đi giữa dòng đời, phân vân
Người giang đôi tay ra dìu lối
Trên con đường nhẹ bớt băn khoăn

Bao phen tôi đã giận hờn Chúa
Chối bỏ Ngài, theo bước đi hoang
Người vẫn ân cần yêu trìu mến
Chờ đợi tôi về, tình mênh mang

Rồi một Mùa Chay rất ngọt ngào
Ngỡ ngàng như một giấc chiêm bao
Tôi níu tay Ngài xin tha thứ
Quên đi những ngày buồn hư hao

Từ đây, những Mùa Chay nồng ấm
Tôi chiêm ngắm một Tình đắm say
Đường đời còn nhiều chông gai lắm
Xin Chúa bên mình, vui phúc thay

Edmonton,
Mùa Chay 2015
Kim Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét