Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2023

Mẹ Và Con


1/MẸ VÀ CON

Sinh con khó nhọc, nhưng vẫn cố gắng vượt mọi khó khăn để nuôi con lớn khôn.
1 tuổi, 10 tuổi, 16 tuổi, 18 rồi 20 tuổi. Trong mắt mẹ, lúc nào con cũng còn rất bé bỏng, ngây thơ trước cạm bẫy đời thường.
Mẹ như con diều hâu, giương móng vuốt để bảo vệ bầy con của mình.. Để rồi đến một ngày, con muốn chứng minh rằng đã lớn, đã không cần mẹ bảo vệ con nữa. Con nói với mẹ: để con tự mình chọn đường đi của con!
Mẹ ngồi đó, bất lực vì không ngăn được, nhìn theo bóng con và suy ngẫm câu thơ:
“Con dù lớn vẫn là con của mẹ,
Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con”

2/ MẶN

Mẹ lụm cụm nấu ăn, món cháo mà mẹ biết các con mẹ rất thích. Mồ hôi đọng trên trán, tiếng dao băm thịt nghe khoan nhặt bên tai.
Nêm hành, tiêu, đường, muối.. Mẹ cảm được cái ngọt trong từng thìa cháo nóng mẹ đang nêm nếm. Lòng nhủ thầm chắc các con sẽ vui lắm đây!
Cặm cụi múc ra từng cà mèn nhỏ. Mẹ vui mừng mang qua nhà các con. Gỏ cửa mõi tay cũng không thấy ai mở. Mẹ qua nhà hàng xóm, nhờ gọi con!
Câu trả lời ngắn gọn: con đang bận làm việc! Mẹ về đi, thức ăn đầy tủ con rồi!
Mẹ đứng đó, bất lực nhìn cái nắng trên mặt đường, nhìn những cà mèn cháo nằm buồn thiu.. Cháo chưa ăn sao mẹ thấy mặn vô cùng!

3/ MẸ

Mẹ khóc, hai tay níu lấy áo con:
- Đừng đi, con ơi đừng đi
Người con với nét mặt lạnh lùng, vùng ra khỏi tay mẹ, miệng hét lớn:
- Tránh ra, để tôi đi!
Và người con bước ra khỏi nhà. Cánh cửa đóng sầm lại trước mặt mẹ. Trời đất như đổ sập xuống. Mẹ lảo đảo, nước mắt tuôn trào, mẹ ôm lấy ngực mình. Trái tim cơ hồ vỡ tung!
- Con ơi, đừng bỏ mẹ, con ơi!
Người con thản nhiên bước đi, lòng hớn hở vì nghĩ rằng từ đây mình đã thoát khỏi sự phiền hà của bà mẹ ấy. Suy nghĩ và cách sống của hắn với mẹ hắn đã khác nhau và hắn không chấp nhận được. Điều hắn chọn, hắn tin sẽ làm cuộc đời hắn tốt đẹp hơn.. Nhưng hắn đâu biết rằng đó là giây phút sau cùng hắn nhìn thấy mẹ mình. Bởi vì, người mẹ mà hắn muốn xa lìa đã không còn trên đời nữa. Giây phút cánh cửa đóng lại cũng là lúc trái tim mẹ đã ngưng những nhịp đập thương yêu và trên mắt mẹ vẫn còn vương những giọt nước mắt, nhói lòng!!

Môi Tím
9/24/2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét