Thứ Tư, 13 tháng 3, 2024

Bất Ngờ Đôi Mắt Cố Nhân

 

Lời Bài Hát:

Đôi Mắt Người Xưa

Chuyện tình của tôi tan vỡ từ lâu rồi
Tưởng không bao giờ còn nhớ
Nhưng bỗng một hôm trên đường ra phố thị
Tôi gặp người yêu ngày nào

Đôi mắt ưu tư thật buồn nàng nhìn tôi
Rồi quay mặt bước đi như không hề quen biết
Cũng đôi mắt này năm xưa lạc vào hồn tôi
Trong những đêm không ngủ
Trông đèn nhìn khói thuốc bay

Em dĩ vãng đôi mình được dệt thành bao kỷ niệm
Từ khi mới quen nhau
Ôi đôi mắt người xưa bao lần khóc ướt vai tôi
Trong những đêm giận hờn

Rồi ngày tháng êm trôi cuộc đời chia hai lối
Bỗng một hôm có thiệp hồng
Báo tin vui tin em lấy chồng
Khi về bên ấy em có nhớ người xưa không

Người tình của tôi xa cách từ bao ngày
Tưởng không bao giờ gặp nữa
Cơn gió chiều nay vô tình mang nỗi buồn
Cho kỷ niệm thêm nghẹn ngào

Thôi trách nhau chi chuyện tình dù dở dang
Đã tan thành khói sương xin quên vào dĩ vãng
Đôi mắt người xưa xin đừng buồn vì tôi
Cho trái tim tôi ngủ quên chuyện tình xưa lỡ làng

Nhạc Sĩ Ngân Giang
***
Chuyển Thể:

Bất Ngờ Đôi Mắt Cố Nhân


Tình tôi tan vỡ lâu rồi
Tưởng không còn nhớ tới người năm xưa
Bỗng một hôm thật bất ngờ
trên đường ra phố người xưa lại về

Thật buồn đôi mắt ai kia

nhìn tôi xa lạ không hề vấn vương
rồi quay mặt bước qua đường
đường ai nấy bước, đoạn trường chia tay!
Năm xưa đôi mắt đẹp này
đã từng siêu lạc đã bay vào hồn
tôi không ngủ suốt canh trường
chong đèn nhìn khói thuốc vờn bóng đêm

Giờ đây tưởng vẫn còn em
vẫn còn kỷ niệm êm đềm bên nhau
Nhớ ơi đôi mắt năm nào
bao lần lệ ướt thấm vào vai tôi
những đêm hờn giận xa xôi

Thế rồi ngày tháng êm trôi cuộc đời
chia hai lối mộng chập chùng
Bỗng một hôm có thiệp hồng báo tin
em theo chồng dệt duyên tình
Em về bên ấy nhớ … xưa không?

Người tình xa cách muôn trùng
Tưởng không gặp nữa không cùng ….
chiều nay Cơn gió vô tình
mang buồn kỷ niệm mình Cho thêm nhớ nhau
nghẹn ngào đừng trách chi nhau
niềm đau dĩ vãng cất vào lãng quên
mối tình đầu dẫu gọi tên
cũng như sương khói bay lên đỉnh trời
xin đôi mắt ấy vì tôi
đừng buồn quá khứ chia phôi ngỡ ngàng
Cho tim tôi ủ mộng vàng
Để quên đi chuyện lỡ làng tình xưa

Đèo Văn Trấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét