Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Sydney Mùa Phượng Tím


Cuối tháng 10-2016 hai chị em tôi bay từ LosAngeles qua Sydney thăm bà cụ thân sinh, dự ngày sinh nhật bà 90 tuổi. Lần này chúng tôi qua nhằm lúc hoa phuợng tím đang rực rỡ giữa mùa.

Bước chân xuống phi trường, ra khỏi cổng đã là một góc phố êm ả với màu tím dịu dàng mà ở California chúng ta nhìn thấy vào tháng 5 hàng năm. Thành phố Sydney xinh đẹp cạnh biển, cũng là một nơi được xếp vào 1 trong 10 thành phố có nếp sống tốt trên thế giới.
Quanh thành phố, góc nào cũng tím màu hoa, màu tím nhẹ nhàng làm người dân có vẻ lãng mạn hơn, cuộc sống thêm phần thanh bình hơn.


Ra đến địa điểm nổi tiếng nhất Sydney, Opera House (Việt Nam mình quen gọi là nhà con sò), Habour Brigde, hôm nay có thêm một du thuyền đậu dọc theo bờ biển, du khách muốn có hình ảnh của mình lãng mạn trong cái màu tím đẹp kia. Phượng tím trên cao, dưới thấp, viền quanh thảm cỏ, con đường bờ biển. Tím ánh mắt người già chậm chạp trên đường như đang tìm lại những kỷ niệm xa xưa, tím bàn tay đôi trẻ đan nhau trong gió, tím từ nhà ra phố thị.

Cánh buồm no gió của Opera House, vòng cung mạnh mẽ của Habour Brigde như nổi bật trong màu tím hoa phượng báo mùa hè ấm áp.


Rồi quanh trường đại học Sydney, các học sinh vội vào lớp, có bạn nhàn tản tự chụp những tấm hình vào những lúc chiều về, nắng viền trên tóc, ghi lại những hình ảnh tuổi học trò, với màu hoa tím mùa hè Sydney.

Mời các bạn xem hình ảnh chúng tôi bắt được trên thành phố, nơi cha mẹ và các em tôi đã và đang sống, để chia sẻ cùng tôi cảnh đẹp, và khi rời khỏi nơi ấy, về lại nhà, nó đã giữ lại trong tôi bóng hình những người thân yêu loáng thoáng màu tím mộng mơ.

Nguyễn Ngọc Dung
* Hình ảnh: (của ba chị em)- Dung Hà Tuấn

Vài hình ảnh mùa Phượng Tím Sydney - Úc Châu








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét