Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2018

Nguyệt Thực Đêm Rạng 28-7-2018 Tại Vĩnh Long


Đêm 26-07 mặt trăng rất mờ trong mây mù, suốt từ đầu hôm đến sáng hôm sau, mà những ngày trước đó cũng vậy, tôi chẳng chút hy vọng.

Đêm 27 rạng 28 trời hơi trong tí, nghĩ thì nghĩ vậy, song 1 giờ sáng tôi bước ra ngoài sân, nhìn trăng khá rõ, không biết sắp tới ra sao, được ngắm, ghi hình rồi đến đâu hay đến đó. Khởi nguyệt thực vào 1 giờ 23 phút cho đến 2 giờ 36 phút, sắp đạt toàn phần, mặt trăng tối hẳn lại.









Tôi ghi được 9 ảnh đầu khá rõ, khi sắp toàn phần, mặt trăng mờ còn hơn ngôi sao kề bên “ tôi ghi 1 ảnh đối chứng “


Mãi đến 4 giờ  44 phút đến  5 giờ 11 phút ảnh rõ, ghi được 3 ảnh




5 giờ 13 phút trăng chìm hẳn trong mây dầy phía cuối chân trời.


Mời các bạn xem qua nguyệt thực vĩnh long quê tôi.

Trương Văn Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét