Thứ Hai, 16 tháng 10, 2023

Mùa Thu Bỏ Lại

 

Tôi đi bỏ lại một trời thương
Ngày tháng vui tươi dưới mái trường
Thu sang êm ái ngoài cửa lớp
Cô bé học trò biết vấn vương

Dòng sông ký ức tươi đẹp quá
Tôi ngụp lặn mình trong thoả thuê
Cánh diều mộng ước chiều no gió
Mây trắng bồng bềnh cơn mộng mê

Tôi đi bỏ lại một phố xưa
Ngỏ hẻm lung linh ánh đèn khuya
Lá rơi hay bước chân người đến
Giấc ngủ chập chờn tôi ngẩn ngơ

Chiều buông bên giàn bông giấy đỏ
Heo may về cánh mỏng mong manh
Có tôi thổn thức theo cơn gió
Có người cùng tôi chờ trăng lên

Ra đi chiều thu vàng giăng mắc
Chẳng kịp trao ai lời giã từ
Người vẫn theo tôi bằng đôi mắt
Lặng lẽ, trách tình tôi hững hờ

Tôi đi bỏ lại thuở yêu đương
Căn nhà xưa, và những con đường
Tuổi trẻ, mối tình đầu trong sáng
In dấu trong tim chút mộng thường

Tôi đi bỏ lại một quê hương!!

Edmonton, Tàn Thu 2023
Kim Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét