Thứ Hai, 24 tháng 7, 2023

Sắp Hết Thu Rồi

 

Thu sắp qua rồi giữa cõi hoa
Tôi đi trong nắng gió hiền hoà
Cây buồn đứng đợi ngày hiu hắt
Và thấy lòng mình cũng xót xa

Tôi thiết tha đi dứới nắng tàn
Dưới trời mưa bụi lúc Thu sang
Đón hoa tuyết nhạt rơi trên áo
Của những ngày Đông tình chứa chan

Tôi thích nghe mưa lúc nửa đêm
Nghĩ về bên ấy giấc mơ mềm
Lòng bâng khuâng nhớ phương trời ấm
Có dáng hình em chân bước êm

Tôi ước ngày Xuân hơn sáng Đông
Vì tôi mang chiếc áo vô cùng
Trăm năm sớm muộn trăm năm cả
Mà lẽ đời còn có với không

Tôi trong hiên nắng bước thong dong
Bạc tóc thời gian chẳng bạc lòng
Tôi giữ tình ân xanh tám hướng
Cho dù mọi sự chỉ hư không

Tôi bốn mùa thơ hạnh phúc đời
Tạ ơn Thượng Đế đã cho tôi
Bao ngày nắng đẹp theo ngày tháng
Giữa chốn nhân gian lắm tuyệt vời.

11/05/2022
Hoa Văn

1 nhận xét: