Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Một Đồng Môn Sư Huynh Hồ Văn Khoa Đáng Kính Trọng Vừa Qua Đời


Sáng nay, thứ Bảy ngày 22/09/2018, chúng tôi được tin thông báo của bạn Nguyễn văn Phép Toronto - Canada và bạn Nguyễn công Danh Houston - USA rằng đồng môn sư huynh Hồ Văn Khoa vừa qua đời tại Cái Chanh (Hậu Giang), và nhờ chúng tôi liên hệ gia đình gởi lời phân ưu & phúng điếu. 
Chúng tôi và Cô Cựu Hiệu Trưởng Kim Quang bàn bạc và đồng ý tạm ứng tiền 3.600.000 $VN ( # CA$200) và tôi đại diện. 



Sư huynh Hồ văn Khoa về VN từ 04/10/2017 và qua đời như ước nguyện tại nhà ở VN. ( thuộc ấp Thạnh Thuận, xã Đông Thạnh, tỉnh Hậu Giang) lúc 20 giờ 30 ngày 20/09/2018, do viêm tuyến tiền liệt đã di căn. ( anh có bảo hiểm y tế của đại học Y Dược Cần Thơ). Hưởng thọ 82 tuổi. Vợ anh tên Bùi vân Lang, sinh 1940, đã mất từ 1993 vì bệnh. 

Anh chị có 4 con trai đều công tác và làm việc tại Canada, gồm: 

- Hồ văn Hải, sinh năm 1962 
- Hồ văn Khiêm, sinh năm 1963 
- Hồ văn Khanh, sinh năm 1967 
- Hồ văn Khôi, sinh năm 1975... 

Tiếp chúng tôi là cháu Khôi về VN từ 21 Aug, 2018 để lo cho cha bệnh. Cháu Khôi dù tuổi hơi lớn nhưng chưa lập gia đình. Cháu hiện làm việc tại công ty tư vấn Mekinsey ở Canada. 

Điều đáng tiếc là do bản thân anh Khoa là Người Việt ở nước ngoài chết tại VN nên thân xác anh bị ngăn tiến hành hậu sự. Hiện thi hài sư huynh Hồ văn Khoa bị di lý về nhà ướp xác bệnh viện đa khoa tỉnh Hậu Giang ngày 21/09/2018, chờ điều tra. 

Do đó, mọi việc tiến hành hỏa thiêu anh ở Sơn Trang Tiên Cảnh tại Cái Tắc (HG) phải đình chỉ. 
Chúng tôi nhớ khi anh về VN, chúng tôi đã thăm anh 2 lần: 
- Lần 1 ngày 10/12/2015 khi hay tin anh về VN từ tháng 11/2015. 
Trong lần thăm anh lần đầu tiên nầy, chúng tôi xin phép anh cho vào phủ thờ dòng họ Hồ, mà anh vừa xây dựng xong để dâng hương. Anh mở khóa cửa và bảo rằng :” Chú là người bạn đầu tiên viếng phủ thờ của dòng họ chúng tôi...” 

- Lần 2 ngày CN 17/01/2016 khi hay tin anh bị ốm... 
Chúng tôi cũng đã mời anh đến tệ xá 2 lần họp mặt với các đồng môn PTG-ĐTĐ vào năm 2016. 

Nhân dịp nầy, chúng tôi xin thay mặt nhóm cựu học sinh PTG-ĐTĐ Cần Thơ & Toronto Canada trao phong bì 3.600.000 $VN (#Ca$ 200) 
cho cháu Hồ văn Khôi để gọi là chút lòng thành với vị sư huynh đáng kính. 

Chs VTT trao quà của nhóm CT&Toronto Canada cho cháu Khôi, với lời phân ưu: 
“Thành tâm kính chúc hương linh bạn Hồ văn Khoa sớm siêu thoát và đời đời an trú trong ánh đạo quang của chư Phật “ 

Anh Khoa là một đồng môn sư huynh có gương mặt hiền hòa, phúc hậu, dễ gần. Hàng ngày anh thức sớm vào tổ đình dòng họ Hồ Văn mặc áo nâu sòng niệm phật, cầu kinh. Anh sống đơn giản. Khi gặp đạo hữu vừa ý anh rao giảng và tin tưởng rằng phật pháp luôn nhiệm mầu, vô song. Anh luôn quan niệm cần buông bỏ mọi thứ để được thảnh thơi tinh thần, thâm tâm sẽ an lạc. Anh cũng có niềm tin ở kiếp sau và ước nguyện cuối đời được chết trên quê hương, thân xác được hỏa thiêu và tro bụi được rải ngoài sông Cái Cần Thơ. 

Áo quan còn trống lỏng, di ảnh và cáo phó đang được lưu giữ trong phủ thờ dòng họ Hồ văn (bên cạnh là con trai Út Hồ văn Khôi đang chờ xác cha). 

Chúng tôi đang chờ hướng giải quyết thỏa đáng cho sư huynh Hồ văn Khoa của chính quyền địa phương. Sự việc tiến triển chúng tôi sẽ thông báo đến quý vị sau. 

Mọi liên hệ thăm hỏi, phân ưu, chia buồn đến gia đình sư huynh Hồ văn Khoa xin quý thầy cô và các bạn liên lạc: 
Cháu Hồ văn Khôi 
Điện thoại tại VN : 84.1229.847.377 

Chúng tôi luôn cầu nguyện cho tất cả sự việc đều êm xuôi để gia đình tiến hành hậu sự cho sư huynh Hồ văn Khoa mồ yên, mả đẹp và linh hồn anh sớm siêu thoát. 
Đồng môn CHS VTT dâng hương trước phủ thờ: 

Tổ Tiên - Gia Tộc - Hồ Văn 

Đồng môn CHS VTT dâng hương trước phủ thờ: 

Đấng Tối Cao Trời Đất 

Dương Hồng Thủy
 (22/09/2018) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét