Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Sinh Hoạt Quê Nhà

Kỷ Niệm 49 ngày mất hiền nội của một đồng môn Sư Huynh Collège PTG – Cần Thơ.
Thật là muôn ngàn ưu ái cho chúng tôi, khi được hân hạnh mời tham dự kỷ niệm 49 ngày mất của chị Đặng ngọc Thu (sinh 1940), phu nhân của đồng môn sư huynh Phan tấn Muôn tại vườn ẫm thực Hồ Sen (cạnh dinh Tỉnh Trưởng Cần Thơ cũ – phía bờ sông Cái Khế).

Sư huynh Phan tấn Muôn là chs Collège Phan thanh Giản, vào lớp Đệ Thất niên khóa 1952-1953. Sư huynh là bạn cùng lớp với quý Thầy : Cao văn Kiêm, Trịnh thái Phẩm, Vương văn Nhàn, Nguyễn cao Đàm, Nguyễn San, Nguyễn trung Quân (Mỹ) và Phạm trung Ái (Úc).

Hôm nay lúc 7giờ 30 ngày 07/09/2014, tại khu ẫm thực Hồ Sen, chúng tôi thấy có sự hiện diện của các vị Sư huynh cùng lớp với thầy Muôn :
- chs/Ls/Gs Trần văn Nở
- chs Phan tấn Muôn
- cậu Lê hoàng Phương ( rễ chs Nguyễn tiến Pháp)
- cô Nguyễn hồng Đào (con gái chs Ng. tiến Pháp)
- chs Nguyễn tiến Pháp
- chs Nguyễn ngọc Lưu
- chs Lưu văn Xuân
- chs/Ds Nguyễn công Đức
- chs Đào thanh Tòng
- chs Vương thủy Tùng
- chs Nguyễn văn Trương
- chs Nghê hữu Chí
- chs Huỳnh phước Duyên
- chs Nguyễn thị Khâm
- chs Hồ hữu Hậu
- chs /Gs/nhà văn Trần nghĩa Trọng…

Đa số các chs tham dự đều có tuổi đời trên 75 và là những môn sinh ưu tú của mái trường Phan thanh Giẩn Cần Thơ. Các vị nầy, chúng tôi thấy đa số là giáo sư, luật sư, dược sĩ, nhà thơ, nhà văn…rất thành đạt và có danh vọng, dịa vị trong xã hội.
Dù sự hiện diện khá đầy đủ, nhưng vì sáng nay trời Cần Thơ mây đen vần vũ, mưa nhẹ nên có vài vị vắng mặt và số khác thì quá xa xôi không về được gồm :

- chs Nguyễn văn Cang, cụt 2 chân CT
- chs Nguyễn trường Khanh CT
- chs Hàng ngọc Tường Q10/Sg
- chs Trần minh Lệ Q.10/Sg
- chs Lê văn Bê Sg
- chs Bùi thế Thượng CT
- chs Nguyễn văn Bảo CT
- chs Châu hữu Thành Cờ Đỏ CT
- chs Nguyễn phú Nhuận Sg…

Nhân dịp nầy, sư huynh Phan tấn Muôn ôn lại quá khứ vàng son thuở học trò trường PTG của các lớp Đệ thất B + C + D… niên khóa 1952-1953 …đã cách đây trên 60 năm. Sư huynh cũng có lời cãm ơn các bạn đã nhín chút thì giờ quý báu về đây tham dự khá đầy đủ để tưởng nhớ người bạn đời của mình….
Riêng Thầy Nguyễn tiến Pháp có biệt danh Tổng thơ ký của nhóm, cũng đứng lên chào mừng các bạn về tham dự và nhắc nhở các bạn nhớ về họp mặt đông đủ ngày mùng 4 Tết Nguyên đán hàng năm cũng tại địa điểm nầy lúc 8 giờ sáng, theo thông lệ. 

Thầy cũng mời các bạn bỏ ra một phút mặc niệm những người “bạn mình” đã quá vãng gồm có : chs Nguyễn văn An, chs Nguyễn quang Hoài, chs Châu hữu Thành, chs Quách trung Tín, chs Trần công Khanh, chs Nguyễn văn Chơi, chs Lê văn Tư (Tịnh), chs/ds Nguyễn thành Lân, chs Phan long Thành…
Lần đầu tiên chúng tôi dự phút mặc niệm cãm động nhất trên cõi đời nầy.
Được sự giới thiệu của sư huynh Hồ hữu Hậu và sư huynh Tổng thơ ký nhóm, không đừng được, chúng tôi có vài lời như sau :” 

Kính thưa quý vị sư huynh,
Chúng tôi là đàn em của quý vị vì nhập học PTG sau 3 năm. Hôm nay, thật vô cùng vinh dự được góp mặt nơi nầy. Trong số các sư huynh hiện diện có nhiều nhà giáo đáng kính. Trên trang Nhà của trường PTG chúng tôi có đề nghị mở mục “ Nhớ Ơn Thầy Cô “ nhân dịp ngày nhà giáo VN, ngày 05 tháng 10 hàng năm (lấy ngày nhà giáo quốc tế làm tiêu chuẩn).
Hôm nay, xin quý vị sư huynh cho phép chúng tôi thay mặt anh em của nhóm chs PTG lớp sau, xin chia buồn trễ đến sư huynh Phan tấn Muôn và gia đình. Và cũng nguyện cầu ơn trên cho hương linh chị Đặng ngọc Thu sớm về miền tiên cảnh.

Sau cùng, kính chúc quý vị sư huynh sức khỏe và nếu không gì thay đổi, chúng tôi sẽ cố gắng tham dự với quý vị ngày mùng 4 Tết Nguyên đán năm tới….”
Sau đó, mọi người dùng điểm tâm và nước uống tùy nghi gọi. Ông Tổng thư ký còn mang mấy hộp bánh Trung Thu để cho có chút vị ngọt đậm đà của tình bạn đồng môn mà đã hơn 60 năm chưa bao giờ phai nhạt.
Hàn huyên, bin rịn mãi đến hơn 10 giờ sáng mới tan hàng.

Sau đây là vài hình ảnh được ghi nhận:

Từ trái : Hậu - Nở - Muôn - Phương - Đào - Lưu - Xuân - Đức 
Từ phải : Khâm – Duyên – Pháp – Chí – Trương – Tùng – Tòng
Từ trái đứng : Hậu – Đào – Xuân – Nở - Muôn – Lưu – Đức – Phương.
Ngồi : Tòng – Tùng – Trương – Chí – Pháp – Duyên – Khâm
Khu ẩm thực + Cà Phê Hồ Sen
(chs/Ds Đức - Honda giữa - đang chuẩn bị ra về)

Dương Hồng Thủy
( 07/09/2014 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét